บทสัมภาษณ์ ผู้พิชิต " Race to Queenstown Campaign "

Race To Queenstown , Race to Queenstown Campaign , Readyplanet , TeleSales , Sales Executive


   กลับมาพบกันอีกครั้ง
 
สำหรับ Campaign ล่าสุด ที่สองสาว TopSales ของเรา อุ๊ อรวรรณ (Assistant Sales Manager ) และ ขวัญ ภคธภร ( Senior Sales Executive ) สามารถพิชิต ได้ (อีกครั้ง) นั่นคือ  " Race To Queenstown " ซึ่งครั้งนี้สองสาวของเราจะมาเล่าสู่กันฟังถึงเรื่องราวความสนุก ความท้าทายจากแคมเปญนี้ และเคล็ดลับสำหรับน้องๆเซลล์ที่อยากท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์กับ Google เรื่องราวจะเป็นยังไงมาติดตามบทสัมภาษณ์กันเลยค่ะ 


 

 Race To Queenstown , Race to Queenstown Campaign , Readyplanet , Tele Sales , Sales Executive Race To Queenstown , Race to Queenstown Campaign , Readyplanet , TeleSales , Sales Executive

 

 # ช่วยเล่าที่มาของแคมเปญ " Race to Queenstown " ให้ฟังหน่อยคะ

       ครั้งนี้ Google ได้มอบโอกาสดีๆแก่  ReadyPlanet  ซึ่งเป็น Premium Partner ด้วยการจัดทริปสุดพิเศษให้แก่เซลล์ที่มียอดขาย Google AdWords สูงสุดจำนวน 4 รางวัล และ บริษัทเองเพิ่มความท้าทายด้วยการเพิ่มเป้าให้พวกเราแข่งกับตัวเองให้ได้โดยเริ่มแข่งขันตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ จนถึง มิถุนายน 2559 รวมระยะเวลา 5 เดือน ซึ่งผู้ชนะจะได้ร่วมเดินทางท่องเที่ยวและร่วมสนุกกับ Google ณ เมืองควีนส์ทาว์นประเทศนิวซีเเลนด์ เป็นเวลา 6 วัน 5 คืน

 # แคมเปญนี้มีความแตกต่างจาก " Race To Bali " ยังไงบ้างคะ

        อุ๊ : จริงๆแล้วทุกแคมเปญมีความท้าทายอยู่แล้วสำหรับ  " Race to Queenstown "  นอก
จากจะทำยอดขายของ   
Google AdWords   ให้ได้แล้ว เรายังต้องทำยอดขายตามที่บริษัทกำหนดเพิ่มขึ้น อีกทั้งระยะเวลาในการทำยอดก็มีน้อยกว่าจึงทำให้มีความยากและความท้าทายมากขึ้น

       ขวัญ : ตอนแข่งขัน " Race to Bali " เรายังไม่มีทีมเลย แค่ดูแลยอดตัวเองให้ดีที่สุด แต่ครั้งนี้ เราได้รับโอกาสดูแลทีมแล้วก็ต้องวางแผนการทำงานให้รอบคอบทุกเดือน ยอดส่วนตัวก็ต้องได้ และยังต้อง support น้องๆ ในทีมด้วย

 

 # ความท้าทายของแคมเปญนี้มีอะไรบ้างคะ

      ขวัญ : นอกเหนือจากการทำยอดให้ได้ภายในระยะเวลาสั้นๆแล้ว การไปเยือนเมืองควีนส์แลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์   จะต้องใช้ภาษาอังกฤษเพื่อสื่อสารกับเพื่อนร่วมทริป  สื่อสารในชีวิตประจำวัน
เราสองคนก็มีอุปสรรคบ้างเพราะพูดกับเพื่อนๆจนเมื่อยมือเลย (ฮา) จุดนี้เข้าใจแล้วว่าภาษาอังกฤษสำคัญจริงๆ


Race To Queenstown , Race to Queenstown Campaign , Readyplanet , TeleSales , Sales Executive

 

 #ลอด  6 วัน 5 คืน ที่ Queenstown ได้เที่ยวที่ไหนบ้างคะ

  อุ๊ : วันแรก เมื่อไปถึงที่พัก ก็เจอเซอร์ไพร์สที่ทาง Google เตรียมไว้ต้อนรับเรา เช่น แว่นกันแดด แก้วน้ำ สมุด ปากกา ไฟฉาย และนกหวีด ซึ่งได้ใช้จริงในทริปการเดินทางด้วย

 ขวัญ : วันที่สอง ตอนเช้าเรานั่งรถจิ๊บขึ้นเขา Queenstown มาดูการแสดงพื้นเมือง หลังจากนั้นก็มีเซอร์ไพร์ส เฮลิคอปเตอร์มารับเรานั่งชมวิวและข้ามไปอีกฝั่ง วิวดีมากๆ จากนั้น ก็ไปนั่งเรือ Shootoverjet  ซึ่งตื่นเต้น สนุก และท้าทายมาก อยากบอกว่าใครได้มาที่นี่ห้ามพลาดกันเลยทีเดียว  ส่วนมื้อเที่ยงก็กลับมาทานข้าวในเมือง แล้วปล่อยเป็นเวลาฟรีไทม์ เราสองคนไปเดินช้อปปิ้งซื้อของฝากเพื่อนๆ ของที่นี่ทุกอย่างแพงมาก กดเครื่องคิดเลขแล้วไม่กล้าซื้ออะไรเลย (ฮา)

 อุ๊ : คืนวันที่สอง Google ให้แต่ละคนเลือกว่าวันรุ่งขึ้นอยากไปเที่ยวแบบไหน  เราสองคนเลือกทำกิจกรรม Adventure กระโดดร่มบนเขา แต่น่าเสียดายที่ฝนตก ทำให้กระโดดร่มไม่ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ Google ดูแลดีมาก กลัวเราเสียเที่ยว เลยเสนอให้เราเล่นอย่างอื่น ก็เลยเล่น Ziptrek แทน ซึ่งอยู่บนเขาสูงน่ากลัวมาก แต่วิวก็สวยสุดๆ เช่นกัน และต่อด้วยเล่น  Luge Tracks ที่ขับรถลาดซิกแซกลงเขาวิวสวยอีกแล้ว ส่วนมื้อเย็นวันนี้เป็น Seafood Buffet คราวนี้ได้เจอ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ของจริง ที่ปกติเคยกินแต่ที่เมืองไทย รอบนี้ได้กินที่ต้นตำรับเลย

 ขวัญ : วันนี้ขวัญไม่ค่อยสบายด้วย ทำให้เล่นได้ไม่เต็มที่ เจ้าหน้าที่ Google ดูแลดีมากคอยถามอาการและหายาให้ทาน ประทับใจมากค่ะ

 

         Queenstown , Race To Queenstown , Race to Queenstown Campaign , Readyplanet   

 

   ขวัญ : วันที่สี่ เป็นวัน Google Day เราได้นั่งเรือไปอีกเกาะ และทำกิจกรรม Team Building กระชับความสัมพันธ์กับเพื่อนๆจากหลากหลายประเทศ กว่า 70 คนโดยแบ่งเป็นทีม และทำกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น แข่งพาย เรือคายัค แข่งยิงธนู  

  อุ๊ : มีเกมส์หนึ่งที่ต้องเอาตัวเข้าไปอยู่ในลูกบอลยักษ์ (Bubble Soccer) เป็นช่วงที่หายใจไม่ออกเพราะเราตัวเล็ก หัวแทบไม่พ้นลูกบอลเลย รู้สึกเป็นภาระของเพื่อนในทีมมาก (ฮา)

  ขวัญ : ช่วงบ่าย เป็นการแชร์ประสบการณ์ของ Google Partner แต่ละประเทศเป็นอีกช่วงที่เกร็งไม่แพ้ Bubble Soccer เพราะต้องใช้ภาษาอังกฤษอธิบายบางทีก็ต้องใช้ Google translate ถือเป็นเครื่องมือช่วยชีวิตเราเลย

   อุ๊ : อุ๊พูดต่อจากขวัญ ก็ “Same her” ตลอด (ฮา)

 ขวัญ : ตอนเย็นมี Party Dinner บนเขา ซึ่งงานนี้ทุกคนจะแต่งตัวอลังการมาก แต่เราสองคนเพิ่งไปเดินช๊อปปิ้งมาเหงื่อเพียบ แถมไม่ได้กลับไปเปลี่ยนชุดอีกด้วย ในงานก็มีกินเลี้ยง ประกาศรางวัลต่างๆ ซึ่งขวัญกับอุ๊ ก็ได้รับรางวัลสุดเซอร์ไพร์สจาก Google ด้วย นั่นคือรางวัลความพยายามมาจากเจ้าหน้าที่เห็นว่าเราพยายามใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารกับทุกคน (แบบงงๆ)

  อุ๊ : วันที่ห้า ก็มีหลากหลายกิจกรรมให้เลือก ซึ่งเราสองคนเลือกไป Millford Sound ซึ่งมีคนบอกว่าถ้าไม่มาที่นี่ก็เหมือนมาไม่ ถึงนิวซีแลนด์ เราต้องนั่งรถไปกลับถึง 10 ชม.เพื่อไปชมวิว แต่ทว่า ... ฝนตก อีกแล้ว แต่ภาพที่ได้เห็นหลังจากนั่งเรือออกมา พบว่าวิวสวยมาก เป็นวิวน้ำไหลจากภูเขา ซึ่งคุ้มค่ากับเวลาที่เสียไป

  ขวัญ : วันสุดท้ายก่อนกลับ Google ให้เงิน $25 สำหรับกิน Ferburger  ซึ่งเป็นเบอร์เกอร์ยอดฮิตคิวยาวและชิ้นใหญ่มาก จนเราสองคนทานไม่หมด ถ้าต้องใช้เงินตัวเองคงไม่กล้าซื้อแน่ๆ และสักพักเจ้าหน้าที่ Google ก็พาส่งไปที่สนามบิน


                Queenstown , Race To Queenstown , Race to Queenstown Campaign , Readyplanet , TeleSales , Sales Executive           Queenstown , Race To Queenstown , Race to Queenstown Campaign , Readyplanet , TeleSales , Sales Executive

 

 # ฝากเคล็ดลับสำหรับการแข่งขัน Campaign ครั้งต่อไป สำหรับน้องใหม่ๆ หน่อยค่ะ

     อยากให้น้องๆ มองว่านี่ไม่ใช่แค่การแข่งขัน การที่เราได้ร่วมงานกับบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Digital Solutions อย่าง ReadyPlanet และ Google นั้น นอกจากจะเพิ่มความรู้และทักษะให้ตัวเองแล้วเรายังได้รับโอกาสดีๆเป็นรางวัลเพียงแค่เราขยัน ตั้งใจ มุ่งมั่น และใส่ความพยายามให้เต็มที่ เราก็จะสามารถพิชิตทุกแคมเปญได้ด้วยความภูมิใจ การได้เข้าร่วมแต่ละแคมเปญ คือ การเปิดประสบการณ์ที่ดีมาก เราได้เห็นมุมมองใหม่ๆ เจอเพื่อนจากหลากหลายประเทศ เป็นการเติมพลังให้ชีวิตตัวเอง แบบไม่ต้องใช้เงินของตัวเอง วิวทิวทัศน์ที่เราเคยเห็นจากแม็กกาซีน หรือมองผ่านภาพถ่าย ก็สวยไม่เท่าที่เราได้เห็นด้วยตาตัวเองค่ะ


Queenstown , Race To Queenstown , Race to Queenstown Campaign , Readyplanet , TeleSales , Sales Executive

 

 

Visitors: 239,910